Skip to content

กล่องดนตรีทำมือ Music Box ที่มิวสิคฟอเรสต์

Jun 19 2015
2,950 views

สวัสดีค่ะ
เดือนที่เเล้วเบลล่าเที่ยวญี่ปุ่นกับแม่หนิงและพ่อโบ๊ต รวมถึงเพื่อนสนิทเบลล่าชื่ออีมส์ และคุณพ่อคุณแม่อีมส์ด้วยค่ะ
เบลล่าเคยไปญี่ปุ่นมาแล้ว เเต่ยังไม่เคยไปเที่ยวเลคคาวาฟูจิโกะ พ่อโบ๊ตซึ่งพึ่งไปทำงานที่นั่น กลับมาเล่าให้ฟังว่า ที่นี่มี
มิวสิคฟอเรสต์ สวนเเห่งบทเพลงที่เบลล่าน่าจะชอบ แม่ยังบอกอีกว่า เลคคาวาฟูจิโกะ คือทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองในบรรดาทะเลสาบทั้ง 5 ที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ ไปถึงแล้วต้องถ่ายวิวภูเขาไฟฟูจิให้ได้   แม่ก็เลยตั้งใจพาเบลล่าไปที่นี่ด้วย

mf007

พอเราถึงสนามบินโตเกียวเราก็นั่งรถไฟต่อหลายเที่ยวมากกว่าจะถึง คาวาฟูจิโกะ เราพักที่โรงแรมชื่อว่า นิวเซ็นจูรี่  พอเห็นที่พักเบลล่าก็ตื่นเต้นมาก เพราะเป็นที่นอนพื้นแบบชาวญี่ปุ่นจริงๆ  พอตื่นเช้า พ่อแม่ก็พาเบลล่าและครอบครัวอีมส์มุ่งหน้าไปมิวสิคฟอเรสต์ทันที ไม่ไกลมาก แต่ฝนตก ซึ่งก็ไม่มีอะไรหยุดเราได้ค่ะ  เรานั่งรถเมล์ไม่กี่ป้ายก็ถึง เราเข้าไปซื้อบัตรกันก่อน คนทั่วไป 1,300เยน เด็ก 800 เยนค่ะ ซื้อเสร็จทุกคนก็คว้าร่มที่มีให้บริการ(เเต่ไม่ฟรีนะคะ) เเล้วเดินทัวร์ทันที  เข้าไปปุ๊บเเค่ดูวิวสถานที่ห่างๆก็สวยมากละค่ะ เบลล่านึกว่านึกว่าภาพวาด เป็นบ้านสีสวยทรงต่างๆท่ามกลางสวนต้นไม้ ถ้ามาหน้าร้อนดอกไม้คงจะสวยสดมากเลยค่ะ

มิวสิคฟอเรสต์แห่งนี้  เป็นการแสดงเครื่องดนตรีจากทั่วโลกเลย แล้วก็จะมีสวนสไตล์ยุโรปน่ารักให้เราได้เพลินไประหว่างที่เดินจากอาคารนึงไปยังอีกอาคาร เช่น ตึกใหญ่จะมีการแสดงคอนเสิร์ตเครื่องดื่นตรีคลาสสิค และจัดโชว์เครื่องดนตรีโบราณ นอกจากนี้ยังมีฮอลล์อันสวยงาม เข้าไปนึกว่าไปเที่ยวยุโรปเลยค่ะ แม่บอกว่า สงสัยห้องนี้ไว้จัดงานแต่งงาน   มีร้านอาหาร มีร้านขายของที่ระลึกซึ่งที่นี่แหละที่เบลล่าอยากจะเล่าความพิเศษค่ะ

mf000

mf001

mf002

mf008

ภายในร้านขายของที่ระลึก ก็จะมีของที่เกี่ยวกับดนตรีขายเยอะแยะเลย แต่ชั้น มีกิจกรรมพิเศษ ให้ลูกค้า หรือเด็กๆได้ทำกล่องดนตรีเอง เรื่องของงานศิลปะเบลล่าไม่มีวันพลาดอยู่แล้ว วิธีทำก็แสนง่าย เริ่มจากเลือกแบบกล่องซึ่งมีให้เลือกเยอะ ต่อด้วยเลือกเพลงค่ะ เบลล่าใช้เวลานานมากในการเลือกเพลง เพราะมีทั้งเพลงเก่า คลาสสิค เพลงปัจจุบัน เพลงฮิต เพลงเจป๊อป เพลงดิสนีย์ แหะๆ สุดท้ายเบลล่าก็เลือกเพลงดิสนีย์ค่ะ หลังจากนั้น ก็เลือกเพ้นท์กล่องตามสบาย เพราะโต๊ะแต่ละตัว จะมีสีให้พร้อมเลยค่ะ เบลล่าลงมือเพ้นท์สุดฝีมือเป็นลายดอกไม้ เสร็จแล้วก็ไปจ่ายสตางค์ เจ้าหน้าที่จะเอากล่องไปเป่าให้แห้ง แล้วใส่อุปกรณ์ดนตรีเข้าไปในกล่อง ใส่ถุงให้เบลล่าเรียบร้อย ..

mf004

mf009

mf005

เบลล่าเห็นเด็กๆมาทำกันเยอะแยะเลยค่ะ เพื่อนๆคนไหนจะไปญี่ปุ่นก็อย่าลืมชวนคุณพ่อคุณแม่ไปมิวสิคฟอเรสต์กันด้วยน้าแถมเดินอีกนิดก็มีพิพิธภัณท์ภาพสวยๆของเขาฟูจิ แวะไปชมกันได้ค่ะ